Chuyển đến nội dung chính

Những điều tối kỵ trong phòng ngủ tân hôn phần 2

CHƯƠNG 2:CÁCH BỐ TRÍ VỊ TRÍ CÁC VẬT DỤNG TRONG PHÒNG NGỦ TÂN HÔN

Ngoài việc chọn màu sắc cho các vật dụng thì việc sắp xếp các vị trí cho nội thất trong phòng ngủ tân hôn cũng cực kỳ quan trọng. Trong đó việc sắp xếp vị trí cho giường ngủ là vật quan trọng nhất trong phong thủy phòng ngủ tân hôn. Các vị trí tốt kị và cách sắp xếp bố trí phòng ngủ một cách hợp phong thủy và đẹp nhất sẽ được giải thích cặn kẽ trong chương hai bài viết những điều tối kỵ trong phòng ngủ tân hôn phần hai.





Vị trí giường ngủ và những điều nên nhớ

Vẫn là nói qua một chút về đặc điểm phong thủy của giường ngủ để bạn có thể tự mình quyết định cách sắp xếp cho phù hợp.

Đặc điểm phong thủy của giường và giường tân hôn

Theo phong thủy nói chung giường ngủ là vật thể mang đặc tính phong thủy riêng tư. Khác với đặc tình phong thủy của sofa cho phòng khách là mang đến sự hòa hợp và sức hút vận may từ bên ngoài. Giường ngủ là vật phong thủy phóng thích những giá trị phong thủy con người từ nội tại. Hiểu theo cách khác nó là vật bổ trợ mạnh mẽ cho người sử dụng. Ngoài ra còn là vật phong thủy tạo màng bảo vệ cho hạnh phúc gia đình.




 Nhưng đặc điểm chung của nó vẫn cần được giữ đó là sự tương hỗ và hòa hợp với các vật thế phong thủy khác. Do vậy mới có những cách để sắp xếp các vật vì nó có tính hỗ trợ và khắc chế nhau trong từng vật.

Vị trí đặt giường

Tránh:
+ Đặt giường tủ cưới thành một đường thẳng đối mặt với cửa chính. Đây được xem là tư thế quan tài là điều tối kỵ cho tân hôn. Cũng như trong đặt giường ngủ hằng ngày cũng tuyệt đối không nên.
+ Treo ảnh cưới trên đầu giường là điều không tốt. Nhiều gia chủ cũng như nhiều đôi vợ chồng khác đang làm sai rất nhiều. Điều này có thể hiểu là do những sai lầm khi trang trí cũng như việc tinh thông phong thủy hạn chế mới bước đầu. Dẫn đến việc hiểu lầm đặt vị trí ảnh cưới. Đặt vị trí ảnh cưới lên đầu giường sẽ gây áp lực cho chủ nhân. Nếu muốn đặt hãy đặt ở các vị trí mà bạn dễ nhìn thấy khác chứ không phải là phía sau đầu giường.
 + Không kê sát cửa sổ. Vị trí này có sự biến đổi tương đối nhiều dẫn đến sự bất hòa trong gia đình. Nắng, mưa, gió bão,... sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sự bảo vệ của giường bị giảm bớt.
+ Gương và giường không đối diện. Đây là một quy tắc bất thành văn trong sắp xếp vị trí phong thủy. Gương tượng trưng cho sự soi chiếu bát quái và điềm xấu chính vì thế không nên để đối diện giường ngủ. Nếu để đối diện sẽ sinh ra cảm giác sợ hãi, mất ngủ đau tim, sức khỏe tồi tệ kéo dài và có khả năng bị bóng đè lặp lại nhiều lần.
 + Đối diện nhà vệ sinh cũng là vị trí không nên đặt cho giường ngủ. Tương tự như vị trí đặt gương giường có nhiều tối kỵ với những nơi không sạch sẽ.
 + Không đặt giường dưới xà ngang, là vật thể khi kết hợp sẽ biến thành dạng phong thủy gậy đánh uyên ương. Vừa gây cảm giác áp lực nguy hiểm cho người ngủ.
 + Không đặt giường ngủ cạnh cầu thang cho dù là cầu thang phía bên ngoài. Do sự di chuyển và mất ổn định của vật thể này mang lại là không tốt cho giấc ngủ của con người. Ngoài ra nó còn có thể gây tiếng ồn không tốt.
Nên:
+ Đặt giường ở nơi có chỗ dựa vững chãi như một phần tường không có đặt cửa chính hoặc cửa sổ. Nếu như không có phần tường như vậy thì không quay phần đầu giường dựa vào tường. Mà lách đi bằng cách sử dụng phần thân hông cạnh kề sát tường.
 + Nên đặt hướng giường theo phong thủy tốt cho từng bản mệnh. Hướng của giường nên đặt để hút điềm may mắn là hướng mệnh tương sinh. Để đem đến vận may hút về những lợi ích bổ xung cho nội lực sau một ngày dài bị hao hụt.
 + Nên trang trí thêm những bức hình trẻ con hoặc hình họa khác trong phòng ngoài hình cưới.
 + Bàn gương trang điểm có thể đặt cạnh bên và làm sao để gương không chiếu đến trực diện giường.

 

Vị trí đặt tủ và bàn trang điểm cho phòng tân hôn

Ngoài vị trí của giường ngủ là vật quan trọng nhất thì vị trí tủ đồ và bàn trang điểm cũng khá quan trọng.
 Tủ đồ trong phòng ngủ mang đặc tính phong thủy Trấn. Tức là vật chặn các điềm xấu khóa và hóa giải các điểm rủi. Vậy nên các vị trí đặt tủ sẽ là các hướng xấu thiên sát cô tinh, hướng sẽ có những điềm xấu mang tai họa cho người dùng. Điểm phong thủy của tủ đồ là vật lành tính nên nếu đã có vật chấn điềm hung khác trong phòng ngủ thì bạn có thể đặt tủ ở nhiều vị trí khác nhau. Dù là hướng tốt hay hướng xấu.


 Cần lưu ý ở đây là cần đặt các vị trí tại nơi gọn gàng để bạn có thể dễ di chuyển.
 Vị trí bàn trang điểm thì với các bàn trang điểm có gương cần cân nhắc tránh chiếu thẳng đến giường ngủ. Và đặt ở vị trí phong thủy gần cửa sổ, hoặc nơi hút ánh sáng. Sẽ giúp tạo sự năng động và sức hút cho người nữ.
 Các vật dụng như đèn ngủ, tủ đầu giường,... thường sẽ sắp xếp theo vị trí thuận tiện của nó. Nếu phòng ngủ của bạn có thêm sofa thư giãn hãy đặt chúng tựa tường gần với giường ngủ.
 [Còn tiếp…]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều tối kỵ trong phòng ngủ tân hôn phần 3

CHƯƠNG 3: TẠO LUỒNG KHÔNG KHÍ CHO PHÒNG TÂN HÔN   Trong những ngày vui thì không khí phòng tân hôn cũng nên nhiễm thêm nhiều sự vui vẻ. Do đó cần tạo luồng không khí để đem đến nhiều may mắn và hạnh phúc cho cặp vợ chồng mới cưới. Cách tạo luồng không khí cho phòng tân hôn và sự lưu thông phong thủy cho nội thất phòng ngủ.  Luồng phong thủy cho phòng tân hôn cần được cân nhắc đến là:   + Sự lưu thông tự nhiên  + Tạo thêm không khí lãng mạn, tân hôn cho căn phòng => Xem thêm:  https://comahid.com/giuong-ngu-go-soi-tu-nhien-gia-re.html Sự lưu thông tự nhiên Ở đây là sự lưu thông về mặt vị trí phân bố khoa học tiện lợi cho việc di chuyển giữa các trang bị nội thất. Dù cho ngày tân hôn bạn muốn trang hoàn phòng cưới cho hoành tráng bằng cách thêm nhiều đồ vật trang trí không cần thiết cho sau ngày cưới thì việc lưu thông cũng cần được chú ý.  Để đảm bảo sự lưu thông tự nhiên cho phòng tân hôn bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:  + Sự thuận tiện đi lại giữa giườn

Bí kíp trang trí phòng khách với sofa chữ i

Sofa chữ i có vẻ xa lạ với người dân, tuy nhiên ít ai biết, sofa chữ i là tên gọi khác của sofa băng. Với thiết kế băng dài đơn giản, sofa chữ i là lựa chọn quen thuộc của nhiều người cho phòng khách có diện tích hạn hẹp. Không những thế, sofa kiểu này còn vô cùng dễ sắp xếp, phối hợp hay trang trí. Những mẫu sofa băng dài có cả kiểu dáng hiện đại lẫn cổ điển, đáp ứng nhiều yêu cầu nhất định. Phối sofa băng với sofa đơn Thông thường, để sofa băng đứng một mình sẽ rất trống trải và dễ thiếu chỗ ngồi. Nhưng với những không gian phòng khách nhỏ thì việc tiết kiệm diện tích mới là hàng đầu. Vì vậy, chọn những mẫu sofa băng kiểu dáng đơn giản để kết hợp thêm với đôn hoặc sofa đơn rời là lựa chọn của nhiều người. Để có thêm nhiều chỗ ngồi cũng như giúp cho bộ sofa bớt đơn điệu. Những chiếc đôn và sofa đơn rời thường có kết cấu đơn giản, dễ dàng kết hợp với những mẫu sofa băng hiện hữu.   Không những thế, việc kết 2 sofa băng với nhau cũng là một lựa chọn khá hợp lý. Khi bạn có một

Điều cần nắm khi mua giường ngủ bọc da hiện đại

Cuộc sống hiện đại ưu tiên những nhu cầu tiện ích và thẩm mỹ cao cho nên những mẫu giường ngủ bọc da cao cấp ngày càng trở nên phổ biến. Chất lượng và sự tiện nghi vượt trội hơn hẳn so với nhiều mẫu giường ngủ gỗ thông thường sẽ khiến bạn mê mẩn. Nhưng khi chọn lựa bạn cần nắm lòng một số quy tắc chọn lựa giường ngủ nhất định. Cùng tìm hiểu 4 điều cần nắm khi mua giường ngủ bọc da hiện đại ở trong bài viết hôm nay. 1. Phân biệt chất liệu da khi mua giường ngủ bọc da Giường ngủ bọc da khác với giường ngủ bọc vải nỉ là bạn cần phân biệt được thật giả. Vì mỗi loại da sẽ có giá thành và ưu điểm nổi bật khác nhau. Cách phân biệt thường dùng tay hoặc các mẹo nhỏ để phân biệt. Bạn có thể tham khảo cách phân biệt da thật và da giả trên các trang thông tin mạng điện tử. Giường tân cổ điển gỗ tự nhiên 2. Lựa chọn giường ngủ bọc da có kích thước phù hợp Đây dường như là công việc đầu tiên của bất kỳ gia chủ nào muốn trang trí không gian cho chuẩn xác. Khi xác định kích thước thì cầ